BX.in.th ประกาศปิดตัว สะเทือนวงการบิทคอยน์ในไทย

10:35

BX.in.th ประกาศปิดตัว ซึ่งการปิดตัวครั้งนี้สะเทือนวงการบิทคอยน์ (BITCOIN) ในไทยอย่างมาก เป็นข่าวใหญ่และต้องระมัดระวังอย่างยิ่งสำหรับนักเทรดบิทคอยน์ ใครมีเหรียญอะไรอยู่ให้เตรียมย้ายด่วน ทั้งนี้ในส่วนรายชื่อผู้ที่ได้รับใบอนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย เหลือ 2 ที่ คือ BITKUB และ SatangPro โดยของ BX.in.th สามารถเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึงสิ้นเดือนกันยายน 2019 นี้

รายละเอียดประกาศปิดตัว bx.in.th ของบริษัท บิทคอยน์ จำกัด มีอยู่ว่า…

“บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet) เนื่องจากบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในทางอื่นๆ แทนการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ดังนั้นภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) ผ่านเว็บไซต์ BX.in.th ได้อีกต่อไป แต่ลูกค้ายังคงทำคำสั่งถอนได้ตามปกติ

เนื่องจากบริษัทฯไม่มีความประสงค์จะต่อใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2563 อีกต่อไป บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทำการเปิดคำสั่งถอนสินทรัพย์ดิจิทัลและเงินออกจากบัญชีของท่านที่มีอยู่ภายใต้ระบบ BX.in.th เพื่อเข้าสู่บัญชีธนาคารพาณิชย์และหรือกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (Personal Wallet) ของทุกท่านที่ได้ลงทะเบียนไว้กับเราให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 บริษัทฯ จะยังคงเปิดเว็บไซต์ BX.in.th ต่อไปเพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทฯ ในการดำเนินการถอนทรัพย์สินของลูกค้าที่ยังคงค้างอยู่ในระบบเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทจะยุติการทำรายการฝากหลังวันที่ 6 กันยายน 2562 ดังนั้นลูกค้าจะไม่สามารถทำรายการฝากรายการใหม่ได้อีกต่อไป

หากลูกค้าท่านใดได้รับปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือในการถอน กรุณาส่งคำร้องของท่านผ่านทาง Support Ticket และพนักงานของเราจะทำการติดต่อและช่วยเหลือท่านต่อไป

ท้ายที่สุดนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานทุกคน ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านอย่างสุดซึ้ง สำหรับความไว้วางใจในบริษัท บิทคอยน์ จำกัด รวมถึงในการใช้บริการ BX.in.th มาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ด้วยดีเสมอมา

ด้วยมาตรฐานในการกำกับดูแลและให้บริการทุกท่านด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ขอให้ท่านมั่นใจได้ว่าเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าทุกท่านได้ถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย และลูกค้าทุกท่านจะได้รับเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัลของท่านคืนทั้งหมด 100% อย่างแน่นอน”

กลต. เตือนลูกค้าของ BX ให้ระมัดระวังเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊กหลอกลวงให้โอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล

ทางด้านของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ได้ออกเตือนลูกค้า BX หลังพบผู้ฉวยโอกาส สร้าง facebook ปลอมหลอกลวงโอนเงินสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ ตามที่บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) ประกาศ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 6.06 น. ว่าบริษัท บิทคอยน์ จำกัด ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet) โดยภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) รายละเอียดตาม https://bx.in.th/ นั้น

จากการติดตามของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 8.30 น. พบว่ามีเฟซบุ๊กปลอมรายหนึ่งมีปรากฏข้อความหลอกลวงให้หลงเชื่อว่าเป็นช่องทางของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ในการรับโอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้าของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ใช้ความระมัดระวัง กรณีอาจมีเว็บไซต์ หรือเฟซบุ๊ก ที่ฉวยโอกาสนี้มาแอบอ้างให้โอนเงิน หรือสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อป้องกันการถูกหลอก โดย ก.ล.ต. ขอให้ลูกค้าติดต่อที่เว็บไซต์ข้างต้นของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด เท่านั้น

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้ประสานความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อพิจารณาดำเนินการกับผู้แอบอ้างดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ได้ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้า บริษัท บิทคอยน์ จำกัด โดยลูกค้าสามารถขอคำแนะนำได้ที่ Help Center ของ ก.ล.ต. หมายเลข 1207 กด 7 หรืออีเมล info@sec.or.th 24 ชั่วโมง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 6.45 น. เป็นต้นไป”

ข้อมูลจาก bx.in.th , สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กลต. ,it24hr

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนรู้หน่อยดีไหม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย EmoticonEmoticon