OS X El Capitan ปล่อยให้โหลด 30 ก.ย.

BoOnreAm 13:51
ดีเดย์ “OS X El Capitan” ปล่อยให้โหลด 30 ก.ย.
        Apple ประกาศให้ผู้ใช้ Mac อัปเดต OS X El Capitan ได้ฟรีในวันพุธที่ 30 กันยายน ชูการอัปเดตการจัดการหน้าต่างแอปแบบติดตั้งในตัว และการค้นหา Spotlight รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
    
       Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าวว่า ทุกคนหลงรักการใช้งาน Mac ของพวกเขา และเหตุผลที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ OS X ที่ใช้งานง่าย และทรงพลัง
    
       “El Capitan ได้ปรับแต่งประสบการ์การใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยสิ่งละอันพันละน้อยซึ่งสร้างความแตกต่างอย่างยิ่งใหญ่ เราได้รับฟีดแบ็กที่น่าทึ่งในทางที่ดีจากโปรแกรม OS X beta และเราคิดว่าผู้ใช้งานจะต้องหลงรัก Mac ของพวกเขามากกว่าที่เคยด้วย El Capitan”
    
       โดย El Capitan มอบการทำงานที่ง่ายกว่า และฉลาดกว่าในการทำสิ่งต่างๆ ที่คุณทำอยู่เป็นประจำใน Mac Mission Control ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นช่วยให้การมองเห็นและจัดการต่อทุกสิ่งที่คุณเปิดไว้บนเครื่อง Mac นั้นง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการปัดเพียงครั้งเดียว Mission Control จะจัดการหน้าต่างทั้งหมดให้อยู่ในระนาบเดียว จึงสามารถค้นหาหน้าต่างที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น
    
       ขณะที่ Spotlight ยังสามารถใช้สำรวจราคาหุ้น สภาพอากาศพร้อมคำพยากรณ์ ผลการแข่งขันกีฬา กำหนดการและสถิติ รวมถึงข้อมูลนักกีฬาได้อีกด้วย นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ Spotlight ค้นหาเอกสารโดยใช้ภาษาง่ายๆ เพียงพิมพ์ว่า “email from Harrison in April” หรือ “presentation I worked on yesterday” ก็จะช่วยค้นหาเอกสารที่ต้องการได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
    
       นอกจากนี้ Safari ยังมีคุณสมบัติการ Pinned Sites เพื่อให้สามารถเปิดเว็บไซต์โปรดค้างไว้ตลอดเวลา และมีปุ่มปิดเสียงใหม่ที่สามารถปิดเสียงเบราว์เซอร์ได้อย่างรวดเร็วจากแท็บใดๆ ก็ได้ Mail มาพร้อม Smart Suggestions ซึ่งจะรับรู้ชื่อ หรือเหตุการณ์ในข้อความ Mail พร้อมแสดงข้อความให้คุณเพิ่มเข้าในรายชื่อผู้ติดต่อ หรือปฏิทินได้ในคลิกเดียว และยังสามารถใช้การปัดเพื่อลบข้อความได้ เช่นเดียวกันกับใน iOS และสามารถสลับไปมาระหว่างอีเมลหลายฉบับได้ในระหว่างที่เปิดเมลไว้แบบเต็มหน้าจอ
    
       ในส่วน Photos สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลตำแหน่ง คำอธิบาย และเรียงอัลบั้มตามวันที่ และชื่อได้ รวมถึงการปรับแต่งภาพที่พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการแต่งภาพจากนักพัฒนาที่คุณชื่นชอบ Notes ใหม่ให้สามารถลากภาพถ่าย PDF วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ เข้ามาวางในโน้ต รวมถึงสามารถเพิ่มเนื้อหาจากแอปอื่นๆได้โดยตรง และด้วยการใช้งาน iCloud โน้ตของคุณจะได้รับการซิงค์อยู่เสมอ จึงสามารถสร้างโน้ตบนอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง และแก้ไข หรือลบทิ้งบนอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ได้
    
       ขณะเดียวกัน ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบสำหรับ Mac ให้สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันได้รวดเร็วขึ้น และสนองตอบได้ดียิ่งขึ้น Metal เทคโนโลยีกราฟิกที่ยอดเยี่ยมของ Apple ช่วยเสริมให้ Core Animation และ Core Graphics แสดงผลได้รวดเร็ว และคมชัดขึ้นสูงถึง 50% และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นถึง 40% ส่งผลให้ประสิทธิภาพของกราฟิกรวดเร็วขึ้นในแอปที่ใช้งานอยู่ทุกวัน
    
       ที่สำคัญยังรองรับภาษานานาชาติได้ดีขึ้น ได้แก่ ตัวอักษรระบบใหม่สำหรับภาษาจีน ทั้งจีนประยุกต์ และจีนดั้งเดิม พร้อมตัวอักขระที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามถึง 50,000 ตัว เสริมความสามารถในการอ่านบนหน้าจอได้อย่างดีเยี่ยม วิธีการป้อนค่าบนแป้นพิมพ์ภาษาจีนมีการเพิ่มรายการคำศัพท์ที่ได้รับการอัปเดตเป็นประจำ และมีหน้าต่างแสดงคำแนะนำอย่างชาญฉลาด
    
       OS X El Capitan พร้อมให้อัปเดตได้ฟรีจาก Mac App Store ในวันพุธที่ 30 กันยายนนี้ El Capitan สามารถใช้งานได้กับ Mac ทุกรุ่นที่เปิดตัวในปี 2009 หรือใหม่กว่า รวมถึงรุ่นที่เปิดตัวในปี 2007 และปี 2008 บางรุ่น

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนรู้หน่อยดีไหม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

4 comments

Write comments
1 ตุลาคม 2558 เวลา 21:57 delete

กำลังโหลดมาทดสอบครับ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
3 ตุลาคม 2558 เวลา 12:41 delete

ใช้งานได้เร็วดีครับผมลองแล้ว

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
19 ตุลาคม 2558 เวลา 11:20 delete

ใช้งาน hackintosh อยู่ครับ

Reply
avatar

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย EmoticonEmoticon