จัดการ Cache บน IE 10 เรื่องง่ายๆ แต่ใช้งานเร็วขึ้น

BoOnreAm 11:16
สำหรับคนที่ใช้ Internet Explorer อยู่ประจำ จะคุ้นเคยกันดีกับระบบจัดการต่างๆ ของตัว IE เอง ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว ส่วนหนึ่งก็เพราะผู้ใช้มักจะเข้าใจระบบดีว่า จะต้องทำอย่างไรบ้างในการจัดการสำหรับทำงานร่วมกับเว็บไซต์ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มองข้ามไปก็คือ เรื่องของระบบ Cache บนตัว IE นั้น หากมีการจัดการที่ดีแล้ว ก็จะช่วยให้การเปิดใช้อินเทอร์เน็ตนั้นรวดเร็วขึ้น อีกทั้งไม่ดึงทรัพยากรมาใช้มากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าย่อมเป็นผลดีต่อการใช้งานในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่พบปัญหาของหน่วยความจำที่เต็มเร็วหรือหน่วงเวลาที่เปิดหน้าต่าง IE ไว้มากๆ โดยวิธีการคือ


1
เปิด Internet Explorer ขึ้นมา จากนั้นเลือกที่ Internet Option

2
ในกรณีที่ต้องการพื้นที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์หรือจะลบ Cache ของ IE นั้น ให้คลิกที่ Delete… แล้วใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อที่ต้องการลบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Internet Temporary, Cookies, History หรือ Data อะไรก็ตาม แล้วคลิก Delete

3
แต่ถ้าในกรณีต้องการที่จะตั้งค่าในการลบหรือการใช้พื้นที่สำหรับการเก็บ Cache สำหรับ IE ก็ให้คลิกไปที่ Settings ในหัวข้อ Temporary Internet Files ในส่วนของ Disk space to use ให้ใส่ตัวเลขเป็น xxxMB ในช่องทางขวามือ แล้วคลิก ok

4
ส่วนถ้าต้องการดูว่ามีอะไรใน Temp file ของ IE บ้าง ก็ให้คลิกที่ View files ที่แถบด้านล่างของแท็บ Temporary Internet Files จากนั้นก็สามารถดู ลบหรือแก้ไขได้ทันที
ทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบสำหรับการจัดการระบบ Cache ที่อยู่บน Internet Explorer ซึ่งผู้ใช้เองสามารถจัดการได้ไม่ยาก อีกทั้งหากทำได้อย่างสอดคล้องต่อการทำงาน ก็จะช่วยให้การใช้งานคล่องตัวยิ่งขึ้นอีกด้วย

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนรู้หน่อยดีไหม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย EmoticonEmoticon