วิธีการทำ Recovery Drive ของ Windows 10 ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

BoOnreAm 09:50

วิธีการทำRecovery Drive Windows 10

ตัวอย่างจาก Windows 10 นะครับ.
Switch-Account-Microsoft-Windows10-9

  ในการใช้ Windows 10 บางครั้งอาจจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ทำให้คอมพิวเตอร์ของเราไม่สามารถ Boost Windows 10 ได้ หรือที่เรียกว่าการ Boost Windows ไม่ขึ้น โดยอาจจะมีสาเหตุเกิดมาจาก คอมพิวเตอร์ของเราปิดไม่สมบูรณ์หรือคอมพิวเตอร์ไฟดับทำให้คอมพิวเตอร์ดับไป เลย โดยวันนี้ผมจะมาสอนวิธีการเตรียมการสร้าง Recovery Drive ของ Windows 10 เอาไว้ก่อน
Recovery Drive มีประโยชน์อย่างไร : เป็นการ Drive เอาไว้สำหรับการ Refresh / Reset Windows  , แก้ไขปัญหาต่างๆในกรณีคอมพิวเตอร์เปิดไม่ขึ้น
สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการสร้าง Recovery Drive
1. คอมพิวเตอร์ลง Windows 10
2. USB FlashDrive ประมาณสัก 4 GB

วิธีการสร้าง Recovery Drive สำหรับ Windows 10

1. ทำการเสียบ USB FlashDrive เข้ากับคอมพิวเตอร์
2. ไปที่ Control Panel > เลือก View by : Small icons > ทำการเลือก Recovery
Recovery_Drive_Windows_10-2
3. คลิก Create Recovery Drive
Recovery_Drive_Windows_10-1
4. ทำการเลือก Copy the Recovery partition from the PC to the Recovery Drive > ทำการกด Next
Recovery_Drive_Windows_10-3
5. ทำการเลือก FlashDrive ของเรา โดยด้านบนจะมีบอกว่าจะต้องการพื้นที่เท่าไร
Recovery_Drive_Windows_10-4
6. จากนั้นระบบจะเตือนเราว่าข้อมูลที่อยู่ใน FlashDrive จะหายหมด เพราะจะทำการ Format และเก็บข้อมูลของ Recovery แทน  จากนั้นกด Create
Recovery_Drive_Windows_10-5
7. เรียบร้อย
Recovery_Drive_Windows_10-6
Recovery_Drive_Windows_10-7
8. จากนั้นเราก็จะได้ USB FlashDrive ที่เก็บไฟล์ Recovery File ของ Windows ของเราเอาไว้
Recovery_Drive_Windows_10-8

         วิธีนี้ผมก็แนะนำว่าให้เราทำ Recovery Drive เก็บไว้ด้วยนะครับ เพื่อวันดีคืนดี Windows 10 ของเราเปิดไม่ขึ้นเราสามารถนำไฟล์ที่เราทำเอาไว้มาทำการ Repair แก้ไขได้ โดยวิธีการทำนั้นไม่ยากเลยใช่ไหมละครับ
สำหรับ USB Flash Drive ผมแนะนำตัว 4 GB ซึ่งราคาก็ไม่แพงเลยครับ 100 กว่าบาทเอง ซื้อมาทำเถอะครับ เชื่อผม

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนรู้หน่อยดีไหม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย EmoticonEmoticon