วิศวกรขี้เล่นประดิษฐ์ค้อนเทพ Mjlonir ของธอร์ ที่เขายกได้เพียงคนเดียว

BoOnreAm 09:00

วิศวกรขี้เล่นประดิษฐ์ค้อนเทพ Mjlonir ของธอร์ ที่เขายกได้เพียงคนเดียว 


mewmew-590x330


         ถ้าหากใครที่เป็นแฟนมาร์เวล หรือเคยดูหนังเรื่อง Avenger มาก่อน ผมว่าน่าจะรู้จักกับค้อนของเทพเจ้าสายฟ้า Mjlonir ที่มีธอร์เป็นเจ้าของนะครับ ซึ่งค้อนนี้ใีเอกลักษณ์ตรงที่ เฉพาะเจ้าของมันที่แท้จริงเท่านั้นถึงจะยกขึ้น หากไม่ใช่ผู้ที่ถูกเลือกจะไม่สามารถยกขึ้นได้อย่างเด็ดขาด
Allen Pan วิศวกรขี้เล่น ผู้เป็นแฟนของ Marvel จึงได้ทดลองประดิษฐ์ Mjlonir ของเขาเองขึ้นมา โดยมีเป้าหมาย คือ ต้องมีเขาคนเดียวเท่านั้นที่ยกได้ Pan ได้ออกแบบค้อนโดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 12 volt ต่อเข้ากับเครื่องสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าขนาดเล็กแต่ทรงพลัง ควบคุมการทำงานด้วยสมองกล Arduino Pro Mini และใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือเป็นสวิทช์ในการเปิดปิดการทำงานของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ผลที่ได้คือ ค้อนอันนี้จะยึดติดกับวัสดุที่เป็นโลหะด้วยแรงยึดมหาศาล หากตัว Pan ไม่มาสแกนนิ้วตัดสนามแม่เหล็ก ด้วยแรงคนธรรมดาจะไม่สามารถยกค้อนนี้ขึ้นได้อย่างเด็ดขาด จะจริงอย่างที่ว่ามาหรือไม่ ลองชมคลิปของเขากันดูครับ สนุกดี


ที่มา : www.geek.com

 

Forums-IT :: ฟอรั่มไอที: แหล่งความรู้ดี ๆ เพื่อคนไอที

ข่าวไอที, ข่าว IT, ข่าวไอทีล่าสุด, ข่าวไอทีวันนี้, อัพเดทข่าวไอที, ข่าวเทคโนโลยี, ข่าว IT ล่าสุด, ข่าว IT วันนี้, อัพเดทข่าว IT,ทิป,ทริก,คู่มือ,windows,os,mac ,osx,ios,it news,tips,trick

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนรู้หน่อยดีไหม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย EmoticonEmoticon